விழுப்புரம் : உஸ்பெகிஸ்தானில் நடைபெற்ற 8-வது சேம்பியன்ஷிப் பென்காக் சிலாட் போட்டியில் பதக்கம் வென்று தமிழகம் வந்த மாணவருக்கு மேளதாளம் முழங்க உறவினர்கள் சிறப்பு வரவேற்பு அளித்துள்ளனர்.


உஸ்பெகிஸ்தான் நாட்டில் கடந்த 9ஆம் தேதி முதல் 16ஆம் தேதி வரை 8வது ஆசிய பென்காக் சிலாட் போட்டி நடைபெற்றது. இப்போட்டியில், தமிழகத்தைச் சேர்ந்த 36 வீரர்கள் கலந்து கொண்டுள்ளனர். இதில், விழுப்புரம் விக்கிரவாண்டி அருகேயுள்ள பொன்னங்குப்பம் கிராமத்தைச் சார்ந்த மோகனவேல் என்ற கல்லூரி மாணவர் கலந்து கொண்டு வெண்கலம் பதக்கம் வென்று சாதனை படைத்துள்ளார்.


இந்நிலையில், பதக்கம் வென்று தமிழகம் திரும்பிய மாணவரை விழுப்புரம் நான்கு முனை சந்திப்பில் உறவினர்கள் மற்றும் கிராம மக்கள், மேள தாளம் முழங்க, பட்டாசு வெடித்து, மாலை அணிவித்து உற்சாக வரவேற்றனர்.


அப்போது பேசிய மாணவன், ஆசிய சேம்பியன்ஷிப் போட்டியில் பங்கேற்க தமிழக அரசு மற்றும் துணை முதலமைச்சர் உதயநிதி ஸ்டாலின் நிதி உதவி அளித்ததால், பண பிரச்சனை இல்லாமல் பயிற்சி மேற்கொள்ள முடிந்தது. தனக்கு உதவியவர்களுக்கு நன்றியைத் தெரிவித்துக்கொள்கிறேன்  எனத் தெரிவித்தார்.


பென்காக் சிலாட்


இந்த வகையில் தற்காப்பு விளையாட்டில் ‘பென்காக் சிலாட்’ என்ற புதிய விளையாட்டு தற்போது அறிமுகம் செய்யப்பட்டுள்ளது. ஏற்கெனவே இந்த விளையாட்டு, விளையாடப்பட்டு வந்தாலும் இந்த ஆண்டு பிப்ரவரி மாதம் தான் தற்காப்பு கலை விளையாட்டுகளில் ஒன்றாக அங்கீகரிக்கப்பட்டுள்ளது. ஜூடோ, மல்யுத்தம், குத்துச்சண்டை, கிக் பாக்ஸிங், டேக்வாண்டோ ஆகிய தற்காப்பு கலை விளையாட்டுகளின் கலவையாக இந்த விளையாட்டு விளங்குகிறது.


பென்காக் சிலாட் தோற்றம்


இந்தோனேசியாவின் வாய்வழி வரலாறு , இந்தியாவிலிருந்து ஜாவாவிற்கு அஜி சாகா (எழுத்தப்பட்ட ஆதிகால அரசர்) வருகை பற்றிய புராணக் கதையுடன் தொடங்குகிறது . உள்ளூர் மக்களின் வேண்டுகோளுக்கு இணங்க, அவர் போரில் மேடாங் கமுலனின் மன்னரான தேவதா செங்கரை வெற்றிகரமாகக் கொன்று ஆட்சியாளராகப் பதவியேற்றார். இந்தக் கதை பாரம்பரியமாக ஜாவாவின் எழுச்சியையும் அதன் தர்ம நாகரிகத்தின் விடியலையும் குறிக்கிறது. பொதுவாக இந்தோனேசிய மற்றும் தென்கிழக்கு ஆசிய கலாச்சாரத்தில் இந்தியா கொண்டிருந்த செல்வாக்கையும் இந்தக் கதை விளக்குகிறது.


அஜி சாகா ஒரு போர்வீரனாகவும் வாள்வீரனாகவும் காட்டப்படுகிறார், அதே சமயம் அவனது வேலையாட்களும் குத்துவாள்களுடன் சண்டையிடுவது போல சித்தரிக்கப்படுகிறார். கத்தி சண்டையிடும் இந்திய முறையானது படாக் மற்றும் புகிஸ் - மக்காசார் மக்களால் தழுவப்பட்டது . இந்தக் காலகட்டத்தைச் சேர்ந்த பண்டைய இந்தோனேசியக் கலை, யானைகளின் மீது ஏந்திய வீரர்கள் ஜியான் அல்லது நேரான இரட்டை முனை வாள் போன்ற சீன ஆயுதங்களைப் பயன்படுத்துவதையும் சித்தரிக்கிறது , இது ஜாவாவில் இன்னும் பயன்படுத்தப்படுகிறது.


பென்காக் சிலாட் கட்டமைக்கப்பட்ட முறையில் கற்பிக்கப்பட்டது என்பதற்கான ஆரம்ப சான்றுகள் மேற்கு சுமத்ராவின் மினாங்கபாவ் ஹைலேண்ட்ஸில் 6 ஆம் நூற்றாண்டில் இருந்து வருகிறது. மினாங்கபாவ் ஒரு குல அடிப்படையிலான நிலப்பிரபுத்துவ அரசாங்கத்தைக் கொண்டிருந்தார். ஹுலுபலாங் என்று அழைக்கப்படும் இராணுவ அதிகாரிகள் ராஜா அல்லது யாம் துவானுக்கு மெய்க்காப்பாளர்களாக செயல்பட்டனர் . மினாங் போர்வீரர்கள் ஊதியம் இல்லாமல் பணியாற்றினர். இராணுவத் தகுதியின்படி கொள்ளை அவர்களுக்குள் பிரிக்கப்பட்டது.


எனவே போராளிகள் ஒருவரையொருவர் விஞ்ச முயன்றனர். அவர்கள் பூர்வீக குதிரைவண்டியுடன் திறமையான குதிரைவீரர்கள் மற்றும் திறமையான பிளேட்ஸ்மித்கள், தங்கள் சொந்த பயன்பாட்டிற்காகவும் ஆச்சேவிற்கு ஏற்றுமதி செய்யவும் ஆயுதங்களை உற்பத்தி செய்தனர். பாரம்பரிய மினாங் சமூகம் தாய்வழி வழக்கத்தை அடிப்படையாகக் கொண்டது, எனவே பென்காக் சிலாட் பொதுவாக பெண்களால் நடைமுறைப்படுத்தப்பட்டது. ஸ்ரீவிஜயாவில் பென்காக் சிலாட் பரவலாக பரவியதால் , 13 ஆம் நூற்றாண்டில் தென்னிந்தியாவின் தமிழ் சோழர்களால் பேரரசு தோற்கடிக்கப்பட்டது . தமிழ் குச்சி சண்டைக் கலையான சிலம்பம் இன்றும் தென்கிழக்கு ஆசியாவில் மிகவும் பொதுவான இந்திய சண்டை அமைப்பாக உள்ளது.


13 ஆம் நூற்றாண்டில், கென் அரோக் , ஒரு குண்டர் ஒரு சுயமாக உருவாக்கப்பட்ட ஹீரோ மற்றும் ஆட்சியாளர், கேதிரி இராச்சியத்தின் அதிகாரத்தை கைப்பற்றி, ராஜச வம்சத்தை நிறுவினார் . இது பண்டைய ஜாவாவின் ஜாகோ (மக்கள் சாம்பியன்) கலாச்சாரத்தை பிரதிபலிக்கிறது , அங்கு ஒரு சுயமாக உருவாக்கப்பட்ட தந்திரமான மனிதன் தற்காப்புக் கலைகளில் திறமையானவர், ஆதரவைத் திரட்டி ராஜ்யத்தை கைப்பற்ற முடியும்.